Những sự thật mà bạn chưa biết về luật bàn thắng vàng trong bóng đá

Không ít người cho rằng luật bàn thắng vàng trong bóng đá sẽ khiến cho các trận đấu trở nên kịch tính hơn nhưng cũng rất nhiều người phản đối vì nó mang tới sự hụt hẫng cho người xem cũng như sự mất công bằng cho các đội bóng. 

Vậy luật bàn thắng vàng trong bóng đá là gì? Để giải đáp được thắc mắc của bản thân, hãy cùng Thức Khuya TV theo dõi một số thông tin được chia sẻ trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Giải đáp luật bàn thắng vàng trong bóng đá là gì?

Bàn thắng vàng chính là bàn thắng được ghi trong hiệp phụ và nó sẽ được sử dụng để quyết định tỉ số của trận đấu đó. Nếu bất kỳ đội bóng nào ghi được bàn thắng vàng vào lưới của đối thủ thì trận đấu sẽ dừng lại.

Luật bàn thắng vàng được áp dụng trong bóng đá giống như một nguyên tắc để quyết định đội giành chiến thắng trong những trận đấu loại trực tiếp hoặc những trận đấu cần xác định thắng thua. 

Trong trường hợp cả 2 đội bóng có tỷ số hòa nhau khi trận đấu đã kết thúc 90 phút thi đấu chính thức thì bàn thắng vàng trong hiệp phụ chính là bàn thắng sẽ quyết định thắng thua. 

Luật bàn thắng vàng đã được đưa vào sử dụng trong các trận đấu bóng đá từ năm 1994. Tới năm 2004, luật bàn thắng vàng đã bị gỡ bỏ và ngừng được áp dụng ở trong những giải đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới. Hiện nay, luật bàn thắng vàng vẫn được áp dụng ở trong một số môn thể thao khác.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xem truc tiep bong da chất lượng thì Thuckhuya.live chính là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. Tại đây, các bạn sẽ không chỉ dễ dàng theo dõi được hầu hết tất cả các trận đấu lớn nhỏ trên khắp thế giới hiện nay mà còn có thể cập nhật nhanh chóng tất cả những tin tức xoay quanh các trận đấu để có được cái nhìn tổng quan nhất về các trận đấu mà mình quan tâm.

Bàn thắng vàng trong bóng đá

Những trận đấu áp dụng luật bàn thắng vàng

Trong lịch sử bóng đá thế giới có rất nhiều trận đấu áp dụng luật bàn thắng vàng để quyết định thắng thua. Sau đây, hãy cùng Thức Khuya TV điểm qua một vài trận đấu nổi bật nhé!

Chung kết Confederations Cup 2003

Nhờ vào bàn thắng vàng của cầu thủ Thierry Henry ghi được ở phút thứ 97 mà đội tuyển Pháp đã có thể chức vô địch 2 lần liên tiếp trong trận đấu cùng đội tuyển Cameroon. Cũng chính bàn thắng này đã giúp cho Thierry Henry trở thành một trong những cầu thủ có bàn thắng hay nhất trong mùa giải.

Vòng tứ kết World Cup 2002

Ilhan Mansiz đã rất tinh tế và khéo léo móc qua tai của tuyển thủ Unit Davala và vượt qua Tony Sylva để ghi bàn thắng vàng vào lưới đội tuyển Senegal chỉ sau khi hiệp phụ bắt đầu được 4 phút. Bàn thắng này đã giúp cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết tại một kỳ World Cup và họ đã có một cuộc ăn mừng kéo dài nhất từ trước tới nay.

Vòng 2 World Cup 2002

Trong trận đấu giữa đội tuyển Ý và đội tuyển Hàn Quốc tại vòng bảng 2 World Cup 2002 đã có một bàn thắng vàng hết sức điên rồ. Chỉ khoảng vài phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, Ahn Jung Hwan đã ghi được bàn thắng vàng nhờ vào cú đánh đầu đầy ấn tượng. Cũng kể từ đó, Ahn Jung Hwan đã được coi là Á Thần của Hàn Quốc vì anh đã thực hiện được một bàn thắng quyết định lịch sử của đất nước.

Chung kết UEFA năm 2000

Vào phút thứ 103 trong chung kết UEFA năm 2000, David Trezeguet chính là cầu thủ đã ghi được bàn thắng vàng một cách đầy ấn tượng. Trong khi Toldo còn đang bị mắc kẹt thì anh đã có thể thực hiện được một cú sút bóng vô lê nửa vời bay ngang qua. Nhờ vào bàn thắng vàng của David Trezeguet mà đội tuyển Pháp đã trở thành nhà vô địch Châu Âu, trong khi các tuyển thủ của đội tuyển Ý chỉ biết ngậm ngùi lau những giọt nước mắt lăn dài.

Bàn thắng vàng trong bóng đá

Vòng 2 World Cup 1998

Trong trận đối đầu giữa đội tuyển Pháp và Paraguay tại vòng 2 World Cup 1998 đã xuất hiện một bàn thắng vàng đáng kinh ngạc. Cụ thể là ở phút thi đấu thứ 113, Laurent Blanc đã thành công ghi được bàn thắng vào lưới của đội tuyển Nam Mỹ bằng một cú sút vô lê một nửa và đây chính là bàn thắng vàng đầu tiên tại một kỳ World.

Trận chung kết EURO năm 1996

Trong trận chung kết giữa Cộng hòa Séc và đội tuyển Đức tại giải vô địch châu Âu UEFA. Oliver Bierhoff của đội tuyển Đức đã ghi được bàn thắng vàng ở phút thi đấu thứ 95. Nhờ vào bàn thắng của Oliver Bierhoff mà đội tuyển Đức đã trở thành nhà vô địch Châu Âu năm 1996.

Trên đây là một số chia sẻ của Thức Khuya TV về luật bàn thắng vàng trong bóng đá. Hiện nay, có rất nhiều người muốn điều luật này được hồi sinh nhưng liệu nó có trở thành hiện thực hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé! Đừng quên thường xuyên truy cập thuckhuya.live để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về bóng đá mỗi ngày nhé!