Tây Ban Nha- Morroc : Kẻ cản đường khó chịu

Đêm nay Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của bảng B Word cup 2018, trận đấu có ý nghĩa tranh tấm vé vào vòng 1/16 đối với Tây Ban Nha. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Hierro sẽ gặp phải kẻ thách thức, kẻ ngáng đường khó chịu nhất của bảng đấu này là Morroc.

Vào 1h sáng theo giờ Việt Nam,  trên sân Cs Moscow nhà cựu vô địch bóng đá thế giới Tây Ban nha sẽ gặp nhà đương kim vô địch của Châu Phi – Morroc. Đây là một thử thách thực sự đối với Hierro và các học trò. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng nếu như chủ quan thì rất có thể cú sốc lớn sẽ xảy ra.

Tây Ban Nha bước vào cuộc đối đầu đêm nay với 4 điểm sau 2 lượt trận, họ hòa Bồ Đào Nha 3-3 ở trận ra quân,  họ thắng sát nút Iran 1-0 ở lượt trận thứ 2 với 1 lối chơi không mấy thuyết phục và dựa nhiều vào may mắn. Ngược lại ở chiều bên kia Morroc mặc dù ở cửa dưới  và họ đã chính thức bị loại nhưng chắc chắc đội bóng đến từ Bắc Phi sẽ không muốn chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh với 3 thất bại liên tiếp và tay trắng.

Các cầu thủ Morroc thừa đủ quyết tâm và khát khao để trở thành “vật cản khó chịu” cho các ông lớn. Cứ nhìn cái cách Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai phải khổ sở thế nào để chống đỡ những pha hãm thành của Morroc là cũng đủ để hiểu “đương kim vô địch Châu Phi” không phải chỉ là cái mác hữu danh. Nếu như Bồ Đào Nha khi ấy không có Ronaldo thì rất có thể cục diện của bảng đấu này đã thay đổi khi Morroc mới là đội có quyền tự quyết. Và đêm nay, nếu như cầm hòa hoặc thâm chí nếu giành được chiến thắng trước Tây Ban Nha, thì rất có thể họ sẽ giành được cái vinh hạnh tiễn một trong những đội bóng mạnh nhất của giải đấu về nước và có được chiến thắng danh dự, chiến thắng đầu tay trong giải đấu.

Sẽ khó khăn cho Tây Ban Nha

Xem thêm:

Liệu họ có thể nở nụ cười chiến thắng

Xét về thành tích đối đầu thì Morroc trong 5 trận gần nhất chưa bao giờ là đối thủ của Tây Ban Nha. Nhưng màn trình diễn của Tây Ban Nha từ đầu giải đến bây giờ cũng không phải là một lối đá quá thuyết phục, học hơi tấn công chủ động nhưng lại rất bị động trong các pha phản công. Trận đấu với Bồ Đào Nha và Iran là minh chứng rõ ràng nhất cho sự bị động đó của Tây Ban Nha. Và nếu không cẩn thận thì Tây Ban Nha đêm nay sẽ sống trong sợ hãi.

 Những nhà cái bóng đá lớn như Bwin hay Soccer đều đặt kèo cái cửa trên cho Tây Ban Nha. Mọi thứ đều chỉ là phỏng đoán, Tây Ban Nha ra sân đêm nay với 1 lực lượng mạnh nhất và có lẽ họ sẽ không để cho màn trình diễn ở 2 lượt trận đầu tiên lập lại một cách vô duyên. Họ chắc chắn sẽ chơi áp đặt thế trận, các hậu vệ non kinh nghiệm của Morroc đêm nay dù chơi với 1 tâm thế thoải mái nhưng hứa hẹn cũng sẽ rất vất vả. Chiến thắng chiếm đến 95% cho Tây Ban Nha, nhưng nếu họ chủ quan thì 5% rủi ro kia là điều có thể xảy ra./

Dự đoán: Tây Ban Nha 1-0 Morroc.